ต่อมาในปี ค.ศ. 1950 จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อร้านจาก “โอเพ่น เคทเทิล” เป็น “ดังกิ้น โดนัท” พร้อมกับการปรับรูปลัษณ์ใหม่ เตรียมพร้อมสำหรับการขยายกิจการไปหลายๆสาขาในปีค.ศ.1979 ดังกิ้น โดนัทได้ขยายสาขา ไปทั่วสหรัฐอเมริกา กว่า 1,000สาขา รวมทั้งมีการเปิดสาขาและแฟรนไชส์ไปทั่วโลก
ในวันนี้ ดังกิ้น โดนัท นับเป็นธุรกิจร้านกาแฟอันดับหนึ่งของอเมริกาถ้านับในแง่ของยอดการจำหน่ายกาแฟ ซึ่งหากนับจำนวนยอดขายกาแฟในแต่ละสาขาทั่วโลกมีจำนวนกว่า 2 พันล้านถ้วยต่อปี นอกจากนี้ดังกิ้นโดนัทยังนับเป็นหนึ่งในธุรกิจ QSR(Quick Service Restaurant)ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในด้านกาแฟและเบเกอรี่ ซึ่งขายโดนัทและกาแฟมากกว่า QSR อื่น ๆ ในอเมริกา และมีสาขากว่า 12,500 สาขา ใน 46 ประเทศทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ ที่แคนตัน มลรัฐแมสซาซูเซ็ส ภายใต้การบริหารของ Dunkin’ Brands Group, Inc.
ในเอเชีย ดังกิ้น โดนัท ดำเนินแฟรนไชส์ในประเทศไทย, มาเลเซีย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, จีน และ เวียดนาม
ดังกิ้น โดนัท (ประเทศไทย) เปิดดำเนินกิจการ สาขาแรกที่สยามสแควร์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2524 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน ดังกิ้น โดนัท ยังเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดธุรกิจอาหารตะวันตกในประเทศไทย โดยมีสาขากระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศกว่า 280 สาขา
เพื่อรักษามาตรฐานของการบริการที่รวดเร็วและเป็นกันเอง ดังกิ้น โดนัท จึงจัดการอบรมทุกๆ เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มพูนทักษะให้พนักงานทุกคน เริ่มตั้งแต่พนักงานส่วนการผลิตไปจนถึงพนักงานบริการหน้าร้าน ให้เข้าใจหลักการและแนวทางการดำเนินงานต่างๆของ ดังกิ้น โดนัท
ดังกิ้น โดนัท ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของสินค้า การบริการ และความสะอาดเป็นสำคัญ โดยมีการควบคุมคุณภาพตามมาตรฐาน ของ Dunkin Brand International ซึ่งมีทีมงานตรวจเช็คมาตรฐานคุณภาพสินค้าและการผลิตอย่างสม่ำเสมอ
ดังกิ้น โดนัท ได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนช่วยพัฒนาสังคมไทยโดยในอดีตได้มีการสนับสนุนโครงการช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศอย่างสม่ำเสมอและในปัจจุบันได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่สังคมไทยมากมายทั้งในเรื่องการสนับสนุนกิจกรรมในวันเด็ก สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมแก่โรงเรียนต่างๆ รวมทั้งกิจกรรม “Winter Surprise” ซึ่งเป็นโครงการระดมเสื้อกันหนาวเพื่อร่วมมอบความอบอุ่นให้แก่เด็กผู้ยากไร้ทั่วประเทศในช่วงที่มีภาวะหนาวเฉียบพลันในช่วงต้นปี 2016 หรือความร่วมมือในการร่วมสนับสนุนกิจกรรมของรัฐบาลเพื่อส่งเสริมคุณภาพของเด็กไทย เช่น กิจกรรม “รณรงค์สร้างจิตสำนึกร่วมต้านทุจริต คอรัปชั่น” โดย สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ของสำนักนายกรัฐมนตรี และรวมถึงการเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทยในการคิดค้นนำข้าวไรซ์เบอร์รี่ ออร์แกนิก มาแปรรูปเป็น “โดนัทข้าวไรซ์เบอร์รี่”